วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

อ่าน : ล่าขุมทองสเลทบ็อก (SLATHBOG’S GOLD)

สองสามวันที่ผ่านมาผมได้หลุดเข้าไปในดินแดนแฟนตาซีแห่งนึงมาครับ ดินแดนที่เต็มไปด้วยนักผจญภัย เวทมนต์ ไอเทมเวทมนต์ เอลล์ คนแคระ (Dwarf) ยักษ์โทรลล์ (Troll) มังกรแดงผู้ชั่วร้าย


นิยายแฟนตาซีชื่อเต็มๆ ว่า “ADVENTURERS WANTED SLATHBOG’S GOLD” หรือ ชื่อไทยว่า “ล่าขุมทองสเลทบ็อก” ผลงานปฐมบทของนิยายแฟนตาซีชุด ADVENTURERS WANTED ของนักเขียนชื่อ M.L FORMAN โดยฉบับที่ผมอ่านเป็นงานแปลของ “พร่างดาว นุประดิษฐ์”
เรื่องราวของ อเล็กซ์ (Alex) เด็กหนุ่มที่ต้องการเปลี่ยนชีิวิตตนเองที่ได้บังเอิญเดินเข้าไปในร้านหนังสือของ มิสเตอร์คลัสเตอร์ และได้กลายเป็นคนที่ 8 ของกลุ่มนักผจญภัยที่ออกค้นหาสมบัติในตำนานของมังกรแดงผู้ชั่วร้ายนามสเลทบ็อก ระหว่างการเดินทางอเล็กซ์และผ่องเพื่อนต้องพบกับอันตรายต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยักษ์โทรลล์ผู้หิวโหย โจรป่า เงามืดแห่งความตาย ฯลฯ
การเดินทางในครั้งนี้ของอเล็กซ์ได้นำพาเด็กหนุ่มไปพบกับดินแดนอันห่างไกลต่างๆ ได้เรียนรู้ถึงความกล้าหาญ ความซื่อสัตย์ เกียรติ และ มิตรภาพ

ความคิดเห็นส่วนตัว :

เป็นนิยายแฟนตาซีที่อ่านได้สนุกมากเล่มนึง การเล่าเรื่องการผจญภัยลื่นไหลต่อเนื่องดี แม้ว่าโดยส่วนตัวคิดว่าเนื้อเรื่องจะราบเรียบและเป็นเส้นตรงไปหน่อย แถมตัวละครหลักในกลุ่มมีถึง 8 คน แต่จะเห็นบทเด่นอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นและแน่นอนพระเอกของเราดูฉลาดและเก่งที่สุดในตอนท้าย (แม้ว่าจะเป็นเด็กใหม่ก็ตาม)
หากคุณชอบนิยายแฟนตาซี ชอบเล่นเกม RPG ชอบมังกร ผมแนะนำให้หาเล่มนี้มาอ่านครับ
ปล. ผมแทบรอไม่ไหวอยากอ่านเล่มที่เหลือ The Horn of Moran และ Albrek’s Tomb แล้วครับ วอนสำนักพิมพ์นกฮูก ด้วยนะครับ ;)

สวัสดีครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วสนุกมาก แต่สองเล่มที่เหลือหาไม่ได้. ไม่ทราบว่าตอนนี้มีเหลือหรือปล่าวค่ะ อยากได้มาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เล่นที่ 2 แปลไทย ชื่อ พิชิตแตรแห่งโมแรน (THE HORN OF MORAN) ครับ อาจจะยังเหลืออยู่ ลองสั่งซื้อผ่านสำนักพิมพ์ดูนะครับ

      >> http://www.nokhook.co.th/index.php?lay=show&ac=article&Id=539670453&Ntype=1

      ส่วนเล่มที่เหลือ น่าจะ เล่ม 3 - 5 ผมลองสอบถามไปทางสำนักพิมพ์นกฮูกแล้ว ได้ความว่าไม่ได้แปลต่อแล้วครับ หากอยากอ่านคงต้องอ่านฉบับภาษาอังกฤษครับผม

      ข้อมูลจาก goodreads.com ครับ
      https://www.goodreads.com/series/54445-adventurers-wanted

      ลบ
  2. ใช่ค่ะ น่าเสียดายที่ไม่แปลต่อ

    ตอบลบ